XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO TRONG NĂM 2016 (PHẦN 2)

Tiếp theo bài viết: Xu hướng thiết kế logo trong năm 2016 (phần 1)

6.  Logotype

Không thể phủ nhận rằng xu hướng logotype đã có những bước đi vô cùng mạnh mẽ trong năm 2015, khi mà tần suất các thiết kế logotype xuất hiện vô cùng dày đặc trên các phương tiện xã hội với xu hướng đổi mới ngày một ấn tượng – dự đoán trong năm 2016 xu hướng này sẽ ngày một phát triển và không có tín hiệu hạ nhiệt.

Hầu hết các thiết kế logo theo xu hướng typography thường lấy ý tưởng từ chính tên công ty và được thiết kế theo nhiều hướng sáng tạo khác nhau những vẫn mang lại sự tinh tế trong thiết kế – đây thực sự là một kịch bản thiết kế độc đáo giúp mang lại sự thu hút. Các công ty thường sử dụng hình ảnh biểu tượng để củng cố lòng tin và mang đến thông điệp cho thương hiệu của họ nhằm giúp kết nối gần hơn với người tiêu dùng. Mặc dù kỹ thuật này thiết kế này có thể không quá phức tạp như các xu hướng thiết kế logo khác, nhưng nó lại mở ra những không gian sáng tạo mới giúp mang lại những sản phẩm thiết kế trực quan tuyệt đẹp. Đặc biệt xu hướng này còn tạo ra nhiều xu hướng font chữ mới lạ mang phong cách riêng biệt vô cùng ấn tượng.

7. Vintage logo

Cũng giống xu hướng thiết kế Typography logo và Handwwrite logo, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Các logo theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng.

8. Gradients logo

Công cụ Gradient Mesh khá quen thuộc với các nhà thiết kế và việc áp dụng công cụ này để tạo ra những logo đầy màu sắc đang trở thành một xu hướng được yêu thích của các ngành công nghiệp công nghệ cao và chúng tôi chắc chắn rằng đã thấy chúng khá nhiều trong những sản phẩm thiết kế án tượng. Các thiết kế logo theo xu hướng này thường mang phong cách đơn giản, tinh tế và hiện đại – kết hợp với những màu sắc không giới hạn và những đường nét thiết kế uyển chuyển mang hình dạng cách điệu rất sáng tạo đã chứng minh được sự hấp dẫn lâu dài đối với các nhà thiết kế.

9. Minimalism

Đây thực sự sẽ là một xu hướng bùng nổ trong năm 2016, ảnh hưởng từ phong cách thiết kế Scandinavian khi sử dụng sự đơn giản tối đa trong thiết nhằm tạo ra những hiệu mới hiện đại trong thiết kế –  đây thực sự là một xu hướng đang khuấy đảo ngành đồ họa. Minimalism với đặc điểm độc đáo là sự đơn giản hóa về mọi mặt, các thiết kế theo phong cách này thường tối giản hóa về mặt tạo hình cũng như màu sắc – nhưng lại dễ dàng tạo ra sự ấn tương và dễ nhớ đối với người xem.

Kết

Những dự đoán xu hướng thiết kế logo trên đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn nhằm mang đến những cảm hứng bất tận trong sáng tạo. Tuy nhiên, như chúng tôi thường nói hãy biết chọn lọc cho mình những xu hướng phù hợp và  đừng ném mình phụ thuộc hoàn toàn vào các xu hướng. Thay vào đó, chỉ mượn một số thứ và lấy cảm hứng để sử dụng chúng tốt hơn trong thiết kế của mình nhưng vẫn giữ cho mình một các tính sáng tạo riêng. Sự thông minh trong thiết kế không chỉ ở sự sáng tạo độc lập nó còn ở cách bạn chọn lọc và suy nghĩ về những sự sáng tạo xung quanh mình.

                                                                                                                           Nguồn: Tổng hợp

Have a new project

Say hello we start to work